Địa điểm du lịch

Nét đẹp hùng vĩ thác Voi khu du lịch Đà Lạt

Một vẻ đẹp hoàn toàn không có bàn tay can thiệp của con người. Một nét đẹp hoang sơ như chính những trùng điệp của cao nguyên vậy. Thác Voi hay còn được gọi là thác Liêng Rơwoa một trong những thác nước đẹp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m cách không xa Chùa Linh Ẩn. Mặc dù nằm ngay vùng thị trấn nhưng thác vẫn giữ được vẻ hoang sơ, quyến rũ. Năm 2001 thác Voi được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia. Bạn nên tham khảo qua các thắng cảnh không thể bỏ qua ở Đà Lạt trước khi đến với khu du lịch Đà Lạt để không bị bỏ lỡ địa danh thú vị nào nhé.

Sẽ thật đáng tiếc khi đến Đà Lạt – Lâm Đồng mà không tới miền nông thôn Nam Ban để tận mắt chứng kiến vẻ hùng vĩ của Liêng Rơwoa (thác Voi) kỳ bí, thơ mộng. Du khách muốn thưởng thức đầy đủ vẻ đẹp hoang sơ của thác phải “chinh phục” 145 bậc tam cấp vòng vèo: khi là những bậc đá thiên tạo “ăn” vào vách núi cheo leo, lúc là các tấm ván của chiếc cầu gỗ xinh xinh chênh vênh bên bờ vực thẳm. Ngút tầm mắt là rừng đại ngàn với những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, thân và cành chằng chịt dây leo. Giữa mênh mang, lớp lớp cây rừng mầu xanh ngắt hoặc điểm xuyết những chòm lá đỏ rực như lửa, những thảm hoa màu vàng tươi hoặc tím biếc đẹp đến lạ lùng. Dưới chân thác và trong cánh rừng già xuất hiện một số tảng đá lớn có hình thù hệt như những con voi. Thế nên, tiếng thác đổ ầm ào khiến người thưởng ngoạn tưởng như có một đàn voi chạy đua hoặc tung vòi phun nước đùa nghịch với nhau.

Nếu thật sự thích cảnh sông nước hữu tĩnh bạn cũng có thể đến với Hạ Long. Du lịch vịnh Hạ Long là sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách trong mùa du lịch hè 2014 này.

Từ trên đỉnh thác ở độ cao 35m nhìn xuống ai cũng muốn đến được chân thác – nơi có những khối đá lô nhô, những thảm thực vật xanh mượt và những hang động kỳ thú. Muốn xuống được nơi đó phải trải qua một đoạn đường “chinh phục”. Bước xuống hơn 150 bậc đá, mỗi bậc là một góc độ, như một cảnh quay chậm của dải lụa trắng rộng 40m cùng ta cuốn xuống thấp, vô tận, không dứt. Hơi nước cuộn lên màn khói, hư ảo mà lại như cầm nắm và cảm nhận được rất rõ. Đến chân thác, bám theo dây leo rừng, bước lên những tảng đá lô nhô ra ngoài mặt nước. Tạo hóa thật khéo sắp đặt, 7 – 8 “con voi” (tảng đá) khoác trên mình tấm “áo choàng” xanh mướt của những thảm cỏ trông như đàn voi đang chen nhau tắm suối. Ngồi trên “lưng voi”, dưới chân là dòng nước cuộn chảy qua các ngóc ngách đá, nhìn lên dòng thác – hiện lên trong mắt là một vẻ đẹp tuyệt vời.

Thác Voi Đà Lạt

Chiêm ngưỡng thác Voi – du lịch Đà Lạt từ nhiều góc độ mới thấy hết vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của nó, nhưng nhìn từ chân thác nhìn lên là vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Nước tuôn xối xả qua sườn núi đá hoa cương ánh lên bảy sắc phản chiếu dưới ánh sáng xiên của mặt trời Đà Lạt buổi sớm. Khói tỏa, sương bay như lạc vào miền thần tiên.

Khi xuống đến chân thác, phía sau dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mù mịt là hang động sâu hun hút đầy bí ẩn. Đó là hang Dơi ăn sâu xuống lòng đất đến 50m với những vách đá có các hình thù, mầu sắc rất lạ mắt. Rễ cây và dây leo đan xen chằng chịt tạo thành một lối đi hết sức lạ mắt và kỳ quái. Càng xuống sâu, hang càng tối và lạnh lẽo tạo cho du khách một cảm giác thích thú xem lẫn tò mò.

Ngoài vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng, hùng vĩ đó thác Voi từng là cứ địa cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp – Mỹ hào hùng của dân tộc ta. Tuy mới được tôn tạo thành điểm tham quan du lịch trong những năm gần đây, nhưng thác Voi Đà Lạt nhanh chóng được công nhận là di tích văn hóa – lịch sử cấp quốc gia bằng chính sự hùng vĩ của nó.  Nếu có thời gian bạn nhớ ghé thăm cả chợ đêm Đà Lạt nữa nhé. Hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị đó.

Trước đây, từ Đà Lạt đi Thác Voi phải qua quãng đường dài 70km: xuống đèo Prenn, rồi từ Liên Khương (Đức Trọng) theo hướng đi Đắc Lắc, đến huyện Lâm Hà rẽ vào Nam Ban và theo con đường nhỏ đến thác Voi. Bây giờ, con đường Đà Lạt – Nam Ban đã rút ngắn hơn một nửa so với trước đây. Từ Đà Lạt đi Cam Ly, qua Tà Nung, vào Nam Ban theo con đường trải nhựa thẳng tắp, cuối con đường là Thác Voi.